วันพุธที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557

[Thai trans] บทสัมภาษณ์จูเนียลกับ Daily Sports








คุณร้องเพลงนี้ได้เพราะมาก
เพลงน่ารักอยู่แล้ว  เพราะแบบนั้นมันเลยชื่อว่า “I think I’m in love’ ไงคะ  ฉันพยายามจะแสดงให้เห็นถึงความรู้สึกที่มีความสุขตอนที่ได้เจอคนที่ชอบ  ดังนั้นฉันก็เลยพยายามจะร้องให้เพราะ ๆ ค่ะ  ฉันเคยได้ยินว่าจูเนียลร้องเพลงอยู่แค่โทนเดียว  ตอนนี้ก็เลยพยายามจะร้องให้เต็มพลัง

ในขณะที่ illa illa กับ Bad Mad เป็นเพลงเศร้า นับจาก Pretty Boy คุณก็เลยเริ่มร้องเพลงที่สดใส
ฉันคิดว่าเพลงที่สดใสจะเหมาะกับคนที่อายุ 22 มากกว่า  ฉันร้องเพลง illa illa ตอนอายุ 20  ฉันได้ยินหลายคนพูดว่า เด็กรู้อะไรบ้างถึงจะร้องเพลงเศร้าแบบนี้  ไม่ใช่ว่าฉันไม่เคยมีความรัก  แต่ฉันก็เข้าใจที่พวกเขารู้สึกแบบนั้น

ถึงแม้ว่าคุณจะแต่งเพลงได้  แต่คุณก็ไม่เคยเขียนเพลงไตเติ้ลเลย
มันเป็นการตัดสินใจของท่านประธานค่ะ  แน่นอนว่าฉันอยากเขียนเพลงไตเติ้ล  แต่ท่านบอกกับฉันว่าเพลงของฉันจะได้เป็นเพลงไตเติ้ลเมื่อฉันโตกว่านี้  ตอนนี้ฉันเชื่อท่านแล้วก็จะรอก่อนค่ะ


แนะนำเพลงไตเติ้ลของคุณหน่อยสิ
ฤดูใบไม้ร่วงเป็นเหตุผลทำให้รู้สึกอยากมีความรัก  ถ้าใครสักคนอยากจะมีความรัก  คน ๆ นั้นก็อยากจะมีความรักจริง ๆ ถ้าใครสักคนกำลังมีความรัก  คน ๆ นั้นก็จะอยู่ในห้วงแห่งความสุขด้วย

แล้ว “Bug off” ล่ะ
เป็นเพลงที่เกี่ยวกับคนที่ให้คำแนะนำหนุ่มสาวเรื่องการรักษาความสัมพันธ์  ระหว่างที่ฉันได้พักไปปีครึ่ง  ฉันได้เจอกับเพื่อนหลายคน  ฉันใส่เรื่องราวที่ได้ยินมาลงไปในเพลง  เพื่อนที่ได้คำแนะนำจากผู้ให้คำแนะนำเล่าเรื่องราวให้ฟังมากมาย  ฉันก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นการดีที่จะเขียนถึงเรื่องนี้  เขาอายุ 22 แล้ว  แต่ผู้หญิงที่คบด้วยอายุน้อยกว่า  ฉันประหลาดใจมาก คุณต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์แน่ ๆ เนื้อเพลงสนุก ๆ แบบนั้นแหละค่ะ

คุณมีประสบการณ์ที่คล้าย ๆ กันแบบนี้บ้างไหม
ฉันได้ยินมาว่ามีผู้ชายหลายคนที่ชอบให้คำแนะนำ  แต่ฉันเป็นคนประเภทที่มีปัญหาความรักเพราะตัวเองอยู่เสมอ  เพราะฉันเป็นแบบที่ถ้ามีคนเข้ามาใกล้  ฉันจะสร้างกำแพงไว้ก่อน  ฉันไม่แม้แต่จะพูดคุยไปได้เรื่อย ๆ แม้แต่เพื่อนที่เจอกับฉันบ่อย ๆ ก็ยังไม่เข้าใจความแปลกของฉันเรื่องนี้เลยค่ะ

แนะนำเพลง Please ด้วยสิ
เป็นเรื่องราวของการเลิกราในแบบผู้ใหญ่  ไม่ใช่การจบความสัมพันธ์ที่เกิดจากการทะเลาะและทำให้เจ็บปวด  แต่เกิดจากปัจจัยต่าง ๆ มากมายและการไม่ได้พูดคุยกัน  ฉันก็เคยเป็นแบบนั้น  ฉันไม่ได้โวยวาย  ไม่มีการทะเลาะ  ไม่ต้องรู้สึกเจ็บปวดอะไร 

เป็นนักร้องมา 3 ปีแล้ว  รู้สึกว่าความสามารถทางดนตรีได้เติบโตแล้วใช่ไหม
ถ้าเทียบกับเพลงที่ฉันเคยเขียนมาก่อนหน้านี้   ฉันรู้สึกว่าเพลงที่เขียนล่าสุดดูชัดเจนขึ้น  มีทั้งการนำเข้าสู่เรื่อง  การดำเนินเรื่อง มีบทสรุป  ฉันรู้สึกว่าฉันค่อย ๆ โตขึ้น  ฉันเดบิวต์ในฐานะวัยรุ่น ผ่านวัย 21, 22  ความคิดเปลี่ยนไปตามอารมณ์ที่เปลี่ยนไป

ดนตรีแบบไหนที่คุณสนใจอยู่
ชอบวงดนตรีค่ะ  ฉันมีความคิดที่จะตั้งวงดนตรี  จะไม่มีซาวด์อิเลคโทรนิคในเพลงที่ฉันชอบเลย  เพลงที่ชอบมักจะเป็นเพลงอคูสติกหรือไม่ก็เป็นเพลงแบบเต็มวง  ฉันชอบเสียงจริง ๆ (ที่ไม่ใช่การสังเคราะห์)

คุณดูห่างไกลจากเรื่องเต้นมาก  จริง ๆ แล้วการเต้นของคุณดูแปลก ๆ อยู่บ้างตอนที่คุณเต้นเพลง Pretty Boy
ใช่เลยค่ะ  ฉันเต้นแย่มาก  แม้จะเต้นนิด ๆ หน่อย ๆ ใน Pretty Boy แต่คนในบริษัทต่างก็เห็นพ้องต้องกันว่าฉันไม่ควรเต้นอีก ฮ่าฮ่า  ขนาดคนเต้นยังรู้สึกแปลก ๆ แล้วคนดูจะรู้สึกแปลกขนาดไหนนะ ฉันไม่เคยไปเรียนเต้นเลยล่ะค่ะ

คุณจัดอยู่ในประเภทไหน  นักร้องที่ร้องเพลง  นักดนตรีที่ทำเพลง  หรือศิลปินที่จับหัวใจผู้คนด้วยดนตรี
ในฐานะที่ฉันเล่นดนตรีและเขียนเพลง  ถ้าต้องเลือกประเภท  ก็คงจะพูดได้ว่าฉันเป็นนักดนตรี    แต่อย่างไรนั้นคำว่าจับหัวใจผู้คนด้วยดนตรีก็เป็นสิ่งที่ฉันจะต้องทำให้ได้    ฉันจะพูดว่าฉันเป็นศิลปินได้ยังไงนะ?

คุณประเมินเพลงของคุณจากสิ่งรอบตัวยังไง
ฉันเสิร์ชในอินเตอร์เน็ตเยอะมาก  แล้วก็ได้เจอคอมเม้นท์เรื่องเพลงของฉันเยอะขึ้น  ตั้งแต่เริ่มต้น  ฉันมักจะพูดว่าฉันอยากเป็นนักร้องที่มีแนวทางของตัวเอง  ก็จะมีคอมเม้นท์ประมาณเสียงของจูเนียล  ความรู้สึกแบบจูเนียล  ถ้าได้เห็นคอมเม้นท์แบบนั้นฉันก็จะรู้สึกว่า  ฉันยังต้องทำต่อไป

ในอนาคตอยากจะทำเพลงแบบไหน
เหมือนตอนนี้  ฉันอยากจะแสดงให้เห็นว่าฉันรู้สึกอย่างไรแบบตรงไปตรงมา  อยากเป็นนักร้องที่ไม่ต้องสนใจว่าจะต้องโด่งดังอะไรมากมาย  มีเพลงที่ฉันทำแล้วก็ต้องคิดเรื่องความโด่งดัง  แต่พอให้ใครสักคนฟัง  เขาก็บอกว่านั้นไม่ใช่แนวทางของฉัน

บางครั้งเราก็รู้สึกว่าคุณโตกว่าอายุ  แต่หน้าตาของคุณดูเด็กมาก
พูดได้ว่า ความคิดกับคำพูดของฉันแก่แดดล่ะค่ะ  แต่เวลาที่ฉันอยู่กับเพื่อนคุณจะไม่รู้สึกแบบนั้นเลยค่ะ  ไม่ว่าจะตอนที่อยู่กับเพื่อนคนดังหรือคนทั่วไป  ฉันพูดเรื่องดารา  เสื้อผ้า  เพื่อนผู้ชาย  เยอะแยะมาก ๆ เลย

ดูเหมือนคุณสนใจเรื่องรูปลักษณ์มาก
ฉันไม่คิดว่าตัวเองสวยค่ะ  และที่มากกว่านั้นแฟน ๆ ก็ยังบอกว่าฉันขี้เหร่  ฮ่าฮ่า  พอคิดว่า ฉันขี้เหร่ ก็เลยพยายามทำแค่ดนตรี  เดี๋ยวนี้มีแต่คนหน้าตาดี ๆ แฟนคลับของฉันตรงไปตรงมาจริง ๆ พวกเขาเหมือนฉันเลย  แล้วก็ยังคอมเม้นท์อีกว่า  ไปเดทแล้วก็เลิกกัน  แล้วกลับมาทำเพลงดี ๆ เยอะ ๆ นะ

ช่วงเดบิวต์แรก ๆ คุณถูกเรียกว่า second IU
สำหรับเรื่องนั้นฉันขอบคุณมาก ๆ ค่ะ  แต่ตอนนี้ก็ไม่มีคนพูดแบบนั้นแล้ว  ฉันพักยาวมาก  แล้วเพลงที่ฉันอยากทำจริง ๆ ก็แตกต่างไป  ตอนนี้ก็เห็นแล้วว่ามีคนมากขึ้นที่ชอบในแบบที่เป็นฉัน

เคยคิดว่าจะไปเรียมหาวิทยาลัยไหม
ฉันอยากจะทำควบคู่ไปทั้งการเรียนและการทำเพลง  มันดูดีมากใช่ไหมคะ  แต่ก็ไม่สามารถทำแบบนั้นได้  ก็อยากจะทำแค่ดนตรี  แล้วค่อยเรียน  ฉันจะทำมันหลังจากนั้นค่ะ

มีปัญหาอะไรหรือเปล่า

ฉันกำลังสนใจเรื่องเงินค่ะ  ไม่ได้อะไรมากมายแต่อยากจะหาเงินให้ได้พอที่จะดำรงชีวิตประจำวันของฉัน  ฉันกำลังรวบรวมเงิน  แล้วก็ถามพ่อเกี่ยวกับเรื่องอสังหาริมทรัพย์  ฉันกำลังสนใจเรื่องการจัดการการเงิน  ตอนนี้ฉันทำบัญชีรายเดือน  ทำประกันชีวิต  แล้วก็มีบ้านของตัวเอง  ฮ่าฮ่า ฉันประหยัดไม่ช้อบปิ้งเยอะ ๆ มีแค่เงินที่ต้องจ่ายสำหรับค่าแท๊กซี่กับกาแฟเวลาที่ต้องออกไปข้างนอกเท่านั้น




Eng trans : Yellow Shoes (ylwshs12@twitter.com)
Thai trans : @Bua2be
ติดตามข่าวสารงานแปลเพิ่มเติม http://bua2be.blogspot.com
Please Take Out With Full Credit.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น